วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2553

Usana Thailand ฝันที่เป็นจริงต้องกล้าตัดสินใจ

สามีภรรยาคู่หนึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ น่ารักริมทะเล บ้านหลังนี้มีหน้าต่างอยู่บ้าง แต่ด้านที่หันออกทะเลไม่มีหน้าต่าง มีแต่กำแพงเก่าๆ หนาๆ บดบังอยู่

ภรรยาได้ของสามีให้เจาะกำแพงเพื่อสร้างเป็นหน้าต่าง ซึ่งจะทำได้ได้รับลมทะเลสดชื่นดีกว่า ฝ่ายสามีให้เหตุผลว่า บ้านเก่ามากแล้วถ้าเราเจาะกำแพงอาจทำให้บ้านพังลงมาได้ ซึ่งภรรยาก็รับฟังและคล้อยตามในเหตุผลที่ว่าบ้านเก่ามากแล้ว ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอะไรมาก เธอจึงได้แต่เก็บความคิดนี้ไว้ในใจ

เมื่อสามีของเธอตายลง เธอไม่รู้จะทำอย่างไรกับชีวิตที่ต้องอยู่ลำพังเพียงคนเดียว และไม่กล้าทำอะไรต่อไปในชีวิตเพราะไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงจะทำให้เธอต้องเผชิญกับอะไรบ้าง เธอต้องการให้วันคืนเก่าๆ กลับคืนมาทั้งๆ ที่เป็นไปไม่ได้

ในช่วงเวลานั้น เธอคิดถึงเรื่องการเจาะกำแพงบ้านเพื่อทำหน้าต่างอีำกครั้ง เธอได้ปรึกษาเพื่อนบ้านซึ่งเป็นสามีภรรยาหนุ่มสาวนิสัยดี ทั้งคู่ตอบตกลงที่จะมาช่วยเจาะกำแพงให้ ในที่สุดกำแพงบ้านก็ถูกเจาะเป็นหน้าต่างและบ้านยังคงยืนหยัดอยู่ได้อย่างสบาย สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ ลมเย็นๆ สดชื่นจากทะเลได้พัดผ่านเข้ามาในบ้านของเธอตลอดวัน

เธอเข้าใจแล้วว่าการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว ทั้งบ้านและตัวเธอเองไม่ได้เก่าแก่เกินกว่าที่จะเปลี่ยนแปลงได้ และยังแข็งแรงพอที่จะรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามา เพียงเธอกล้าพอที่จะยอมให้สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต

มีกำแพงแบบนี้อยู่ในชีวิตของคุณบ้างไหม? มีบางสิ่งที่หัวใจเรียกร้องแต่คุณไม่ยอมลงมือทำเพราะคิดว่าไม่ใช่ฉัน ไม่ใช่สิ่งที่ฉันวางแผนไว้ว่าจะทำ คุณกลัวว่าสิ่งใหม่ๆ จะทำให้ชีวิตที่คุณสร้างมาอย่างดีต้องพังทลายลง คุณกลัวว่าจะต้องออกจากความคุ้นเคยเก่าๆ และชีวิตแบบเดิมๆ ที่คุณรู้จักดีมาตลอด
ทลายกำแพงนั้นลงเถอะนะ แล้วปล่อยให้สายลมแห่งความสุขพัดเข้ามาในชีวิตของคุณ ณ บัดนี้ อย่ายึดติดอยู่กับสิ่งเก่าๆ อย่าอยู่กับความคุ้นเคย เปิดหัวใจของคุณ ค้นหาสิ่งที่คุณเคยไขว่คว้า ใช้เวลาศึกษาและค้นหาให้พบ...... กับสิ่งดีๆ ในวันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น