วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

Usana Thailand กฏพื้นฐานแห่งธรรมชาติที่แท้จริงของมนุษย์

กฎพื้นฐานแห่งธรรมชาติที่แท้จริงของมนุษย์

มนุษย์เรามีเหตุผลในการกระทำสิ่งต่างๆ ทุกการกระทำบนโลกนี้ มีเพียงเหตุผลที่แท้จริงก็คือ

  1. ทำเพื่อหลีกหนีจากความกลัว และความเจ็บปวด
  2. ทำเพื่อให้ได้มา ซึ่งสิ่งที่พึงปรารถนาและความสำเร็จ

นโปเลียน ฮิลล์ ได้กล่าวไว้ในหนังสือ Think and grow rich ว่า ความกลัวอันสำคัญของคนเรานั้นมีอยู่ด้วยกัน 6 ประการ และบางประการเมื่อรวมกันเข้าแล้ว ก็สามารถจะสร้างความทุกข์อันยิ่งใหญ่ให้แก่ชีวิตมนุษย์ได้ ซึ่งมีดังต่อไปนี้

  1. ความกลัวจากความยากจน
  2. กลัวการถูกวิพากษ์วิจารณ์
  3. กลัวสุขภาพทรุดโทรม
  4. กลัวการสูญเสียความรัก
  5. กลัวความชรา
  6. กลัวความตาย

ซึ่ง 3 ประการแรกนั้น เป็นความกลัวที่แฝงฝังอยู่ในจิตใจของบุคคลที่เต็มไปด้วยความหวาดระแวง ส่วนความกลัวที่อยู่ในขึ้นต่อมานั้นมีความสำคัญน้อยกว่า

แท้ที่จริง ความกลัวเป็นสภาวะจิตอย่างหนึ่ง ซึ่งมิได้มีความสลักสำคัญแต่ประการใด เราสามารถจะบังคับและควบคุมมันได้ มนุษย์เรานั้นไม่สามารถจะสร้างสิ่งใดขึ้นมาได้... โดยที่มิได้เห็นรูปร่างที่ผ่านมาทางแรงกระตุ้นของความคิดเสียก่อน และแรงกระตุ้นนี้จะลงมือปฏิบัติงานของมันทันที เพื่อเปลี่ยนแปรตัวของมันเองให้เป็นสิ่งที่มีรูปร่างขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นความคิดที่สมัครใจหรือไม่ก็ตาม แรงกระตุ้นทางความคิดที่ได้มาจากคนอื่นนั้น สามารถที่จะกำหนดฐานะทางด้านการเงินงานอาชีพ หรือจุดหมายปลายทางด้านสังคมของเราได้ เช่นเดียวกับแรงกระตุ้นของความคิดที่เกิดขึ้นด้วยความสมัครใจ

อธิบายได้ว่า คนเราทุกคนนั้นสามารถที่จะควบคุมจิตใจของตนเองไว้ได้ทั้งสิ้น สามารถที่จะเปิดจิตใจของตนเองออกรับความคิดจากใครก็ได้ หรือปิดไว้ยอมรับเฉพาะแต่ของตัวเองเท่านั้นก็ได้ สิ่งเดียวที่ธรรมชาติได้มอบให้แก่มนุษย์เพื่อการควบคุมก็คือ "ความคิด" ดังนั้นทุกสิ่งที่มนุษย์สร้างขั้น จึงก่อตัวขึ้นจากรูปในความคิดทั้งสิ้น ขณะเดียวกัน... ก็จะต้องควบคุมความกลัวที่เกิดขึ้นด้วย เมื่อความคิดของเราโน้มเอียงไปในทางก่อรูปร่างขึ้น

ความกลัว ความล้มเหลว และความกล้าหาญ ความสำเร็จ เปรียบเสมือนถนน 2 สาย ที่อยู่ในทิศทางตรงกันข้ามหรือขนานกัน ถ้าคุณต้องการความสำเร็จ คุณก็ต้องปฏิเสธสิ่งแวดล้อมที่จะนำไปสู่ความล้มเหลวหรือความกลัว

นอกจากเรื่องความกลัวแล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่ง ที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย นั่นก็คือ คนเราทุกคน ต่างก็เป็นคนเห็นแก่ตัวกันทั้งสิ้น และกับความเป็นจริง 4 ประการ ของชีวิต ไม่ว่าเราจะสร้างความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นกับผู้ใดก็ตาม ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นลูก ภรรยา สามี เพื่อนบ้าน หรือใครก็ตาม เราจะต้องกำหนดจดจำสิ่งสำคัญทั้ง 4 ประการนี้ไว้ในจิตใจและจะต้องกระทำไปตามนั้นด้วย คือ

  1. คนเราทุกคนต่างเป็นคนเห็นแก่ตัวทั้งสิ้น
  2. คนเราทุกคนต่างมีความสนใจในตัวเองมากกว่าสิ่งอื่นใดในโลก
  3. คนทุกคนที่เราพบ ต่างต้องการที่จะมีความรู้สึกว่า ตนเป็นบุคคลสำคัญ และควรได้รับการยกย่องไม่ว่าด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง
  4. มนุษย์ทุกคนต่างก็มีความปรารถนาที่จะได้รับการยอมรับจากบุคคลอื่นด้วยกันทั้งสิ้น เพื่อที่ว่าเขาจะได้ยอมรับในตัวเอง

สรุปก็คือ เราต่างก็กระหายหิวในความมีตัวตนด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งเป็นความหิวกระหายที่รุนแรงที่สุดของมนุษย์ เป็นสิ่งที่มนุษย์พึงปรารถนามากที่สุด แต่ก็ไม่ใครจะได้รับ

แค่คุณทำความเข้าใจกับคำว่า "ตัวตน" คุณก็จะพบคำตอบอีกมากมายในเหตุผลของการกระทำในสิ่งต่างๆ ของมนุษย์ เพราะมนุษย์สื่อสารด้วยการพูด การรับฟัง การสัมผัส และการมองเห็นเป็นหลัก ต่อสายตาคนภายนอก

ดังนั้นสิ่งที่มนุษย์จะแสดงออกซึ่งความมีตัวตนได้ง่ายที่สุดคือ "การพูด" ส่วนการมองเห็นนั้นจะเป็นการรับรู้ถึงการแสดงออกของฝ่ายตรงกันข้าม ดังนั้นการแต่งตัวของคุณ ทรงผมของคุณ การเลือกใช้สินค้าแบรนด์เนมมาประดับร่างกาย จึงเป็นการแสดงออกซึ่งตัวตนของคุณที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามรับรู้ เพื่อทำให้ฝ่ายตรงข้ามพอใจในตัวคุณมันเป็น "การยกตัวตนของคุณขึ้น" จากการแสดงออกนั่นเอง ธรรมชาติต่างๆ เหล่านี้นี่เอง ที่จะทำให้คุณสามารถเข้าใจ ในสิ่งที่มนุษย์มีความต้องการและกระทำในสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำ ความคิด ที่แสดงออกหรือไม่แสดงออกก็ตาม

แล้วธรรมชาติต่างๆ เหล่านี้เอง ที่จะทำให้คุณสามารถเข้าใจ ในสิ่งที่มนุษย์มีความต้องการและกระทำในสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การกระทำ ความคิดที่แสดงออกหรือไม่แสดงออกก็ตาม ในการหาเหตุผลที่จะใช้ในการขายสินค้าให้กับผู้มุ่งหวังของคุณนั้น ถ้าคุณสามารถตอบสนองต่อ "ความมีตัวตน" ของเขาเหล่านั้นได้เมื่อใดแล้ว นั่นคือเหตุผลที่เขาอยากจะซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ และนี่ก็คือเหตุผลที่ดีที่สุดที่จะทำให้เขาอยากจะกระทำ หรือเข้าร่วมในสิ่งที่คุณนำเสนอ

สิ่งพึงปรารถนาพื้นฐาน 4 ประการที่มีอยู่ในธรรมชาติของมนุษย์

  1. ความต้องการให้คนอื่นตู้สึกว่าตัวเขาเองสำคัญ
  2. ความต้องการให้คนอื่นมารับรู้และชื่นชมในตัวเขา
  3. ความต้องการให้เป็นที่นิยมรักใครนับถือจากคนอื่น
  4. คนเกือบทุกคนชอบความง่ายและความสะดวกสบายในชีวิตของเขา

คุณอาจจะสงสัยก็ได้ว่า ความกลัวและสิ่งที่พึงปรารถนาของมนุษย์จะยังประโยชน์อะไรให้กับงานของคุณบ้าง ถ้ามองในแง่ของการขายหรือการโน้มน้าวจิตใจคน สิ่งต่างๆ เหล่านี้นี่เองที่จะช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้น ในการที่จะทำให้ผู้มุ่งหวังของคุณ ซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ เพราะนี่คือหลักที่ใช้ในการชนะมิตรและจูงใจคน โดยอาศัยพื้นฐานธรรมชาติที่แท้จริงของมนุษย์นั่นเอง ถ้าเราไม่สามารถค้นหาสิ่งที่ผู้มุ่งหวังของคุณมีความรู้สึกกลัวหรือเจ็บปวดในสิ่งใดแล้ว สิ่งที่สามารถจะทำให้เขาตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการคุณก็คือ การปลุกเร้าในปัจจัย 4 ประการ สิ่งที่พึงปรารถนาของมนุษย์นี่เอง

ต้องเรียนรู้ สิ่งที่ผู้อื่นต้องการเสมอ

คุณจะสังเกตได้ว่า เมื่อใดก็ตามที่เราแสดงความยกย่องนับถือในใคร เราจะได้ไมตรีจากเขาเป็นการตอบสนอง ทั้งนี้เพราะเราทำให้เขาได้บังเกิดความพึงพอใจในฐานะแห่ง "ตัวตน" ของเขา คุณเคยสังเกตบ้างหรือไม่ว่า ทำไมคุณจึงรู้สึกอิ่มใจ ในทุกครั้งที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งผู้รับก็เพียงแต่แสดงความขอบคุณเราเท่านั้น และในทางตรงกันข้าม หลายต่อหลายครั้งที่เราอยากจะหลบหน้าคนที่เราเป็นหนี้บุญคุณของเขา

คำตอบก็คือ เมื่อเราให้ความช่วยเหลือแก่ผู้อื่นนั้น ความเป็นตัวตนของเราจะถูกยกให้สูงขื้น แต่เมื่อเรารับความช่วยเหลือจากผู้อื่น เราจะมีความรู้สึกว่า ตัวตนของเราถูกลดค่าลง

หลักประการหนึ่งซึ่งบุคคลสำคัญทั้งหลายเคยนำมาใช้อย่างได้ผลก็คือ เมื่อเขาให้ความช่วยเหลือกับใครก็ตาม เขาจะพูดให้คนที่ได้รับความช่วยเหลือเห็นว่า มันเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ควรจะถือเป็นบุญคุณที่ต้องนำมาใช้คือ การทำเช่นนี้ ก็เพื่อมิให้ฝ่ายที่ขอรับความช่วยเหลือ บังเกิดความละอายใจ และเท่ากับเป็นการกระตุ้นทางอ้อม ให้ผู้รับได้หันมาตอบแทนเขาอย่างเต็มสติกำลังในโอกาสต่อไป

ถึงตรงนี้คุณพอจะมองเห็นคำตอบอย่างชัดเจนแล้วว่า ทำไมคนเราจึงไม่ชอบงานขาย เพราะการที่เราเที่ยวไปขอให้เขาซื้อสินค้าของเรา เหมือนกับขอให้เขาช่วยเรา นั่นหมายถึง "การได้ลดค่าตัวตนของเราลงมา" ทำให้รู้สึกอึดอัดไม่อยากและไม่ชอบที่จะทำแบบนั้น

คุณก็ได้เรียนรู้กฎพื้นฐานธรรมชาติที่แท้จริงของมนุษย์ไปแล้ว ที่สำคัญมันอยู่ที่ว่า จะนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร กับความมุ่งหวังตั้งใจของคุณในการสร้างธุรกิจของคุณต่างหาก คุณจะสามารถนำมันไปใช้ได้เป็นอย่างดีกับการติดต่อกับผู้คน หรือสามารถนำมันไปใช้ทางด้านการตลาด ที่จะปลุกเร้าความต้องการของผู้มิ่งหวังหรือลูกค้าของคุณ นั่นหมายถึงคำตอบที่ว่า ทำไมเขาจะต้องซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ ด้วยเหตุผลของเขาเอง ไม่ใช่เหตุผลของคุณ

หากคุณกำลังมองหาวิธีการทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ นี่อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่อาจจะช่วยท่านได้

Http://www.giveandrich.com/?id=569395

จงค้นหาสิ่งปลุกเร้า ในสิ่งที่คุณกำลังขาย และคุณจะได้รับความสำเร็จ

แม้เนื้อวัวจะมีความสำคัญอยู่มากก็ตาม ลูกวัวพันธุ์ดีๆ ก็ไม่สามารถจะทำให้คนสั่งเนื้อสะเต็กส์ได้

แต่กลิ่นไอเนื้อที่กำลังร้อนฉี่และส่งกลิ่นเย้ายวนใจในถาดที่พนักงานเสิร์ฟถือผ่านมาให้คุณได้เห็น ได้ยิน และได้กลิ่นนั้นต่างหาก ที่ทำให้คุณต้องสั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น