วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

usanaThailand มหัศจรรย์ของการคิดใหญ่


ความมหัศจรรย์ของการคิดใหญ่ !!!!!!!

หลายปีมาแล้ว ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ไม่มีการประชุมสัมมนาการขายที่น่าประทับใจมาก ผู้จัดการที่รับผิดชอบการขายของบริษัทรู้สึกตื่นเต้นมาก เขาอยากที่จะบอกอะไรบางอย่างแก่ผู้ร่วมสัมมนา ข้างๆ เขามีพนักงานขายชั้นนำคนหนึ่งของบริษัทยืนอยู่ ชายคนนี้ดูจากรูปร่างหน้าตาเป็นคนธรรมดามาก แต่อย่างไรก็ตาม เขาสามารถทำเงินจากการขายในปีที่ผ่านมาเกือบ 2 ล้านเหรียญ ในขณะที่พนักงานคนอื่นๆ ทำได้ในราว 4 แสนเหรียญต่อปีเท่านั้น.

ผู้จัดการพูดเป็นเชิงท้าทายที่ประชุมว่า ผมอยากจะให้พวกเรามองดูแฮรี่ให้ชัด ๆ แล้วลองถามตัวเองว่า แฮรี่มีอะไรที่พวกเราไม่มี แฮรี่ทำรายได้มากกว่ารายได้เฉลี่ย 5 เท่า แต่แฮรี่ฉลาดเป็น 5 เท่าของเราหรือไม่? เปล่าเลย หรือจากผลการสอบของแฮรี่ ซึ่งผมได้ตรวจสอบดูแล้ว เขาทำคะแนนได้เท่าๆ กับคะแนนเฉลี่ยของพนักงานในแผนกขาย หรือแฮรี่ทำงานหนักเป็น 5 เท่าของเรา? ไม่อีกเช่นกัน จากรายงานที่ผมมีอยู่ ที่จริงแล้วแฮรี่ลาพักมากกว่าพวกเราเป็นส่วนใหญ่เสียอีก แฮรี่มีการศึกษาดีกว่า ? สุขภาพดีกว่า? ไม่ใช่ทั้งนั้น เขามีอะไรๆ อยู่ในระดับเฉลี่ยเช่นเดียวกับพนักงานโดยทั่วไป ยกเว้นสิ่งเดียว คามแตกต่างระหว่างแฮรี่กับพวกคุณก็คือ แฮรี่คิดใหญ่กว่าพวกคุณ 5 เท่า

ครั้นแล้วผู้จัดการก็พูดต่อโดยแสดงให้เห็นว่า ความสำเร็จนั้นไม่ได้ถูกกำหนดโดยขนาดของสมอง แต่ถูกกำหนดโดยขนาดของความคิดของคนๆ นั้น น่าทึ่งมั๊ยครับ

ถ้าลองได้ศึกษาอย่างจริงจังแล้วจะเห็นได้ว่า เบื้องหลังความสำเร็จจริงๆ กรณีแล้วกรณีเล่าที่เกิดขึ้นได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ขนาดของบัญชีเงินในธนาคาร ขนาดของความสุข และขนาดของความพอใจโดยทั่วไปของบุคคลหนึ่งนั้น ถูกกำหนดโดยขนาดของความคิดของคนคนนั้น นี่คือความมหัศจรรย์ในการคิดใหญ่

ถ้าคุณคิดว่าคุณทำได้ คุณก็จะทำได้

ความสำเร็จหมายถึงสิ่งที่งดงามและสิ่งที่ดีๆ ทั้งหลาย ความสำเร็จหมายถึงความมั่งคั่งส่วนตัวที่รวมถึงการมีบ้านหรู มีเวลาพักผ่อนหยอนใจการได้ท่องเที่ยวพบประสบการณ์ใหม่ๆ และความมั่นคงทางด้านการเงินสำหรับภรรยาและลูก ความสำเร็จยังหมายถึงการได้รับการชื่นชม การเป็นผู้นำซึ่งได้รับการยอมรับจากเพื่อนฝูงในวงการธุรกิจ และเป็นคนที่เพื่อนฝูงชื่นชอบในวงสังคม เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด ความสำเร็จหมายถึงความเป็นอิสระทั้งหลายทั้งปวง เช่น เป็นอิสระจากความกังวล ความกลัว ความคับแค้นใจและความล้มเหลว ความสำเร็จยังหมายถึงความนับถือในตนเอง การบรรลุความสุข และความพอใจในชีวิตอย่างแท้จริงจากการที่สามารถให้แก่คนที่คุณรักได้มากกว่า

ความสำเร็จหมายถึงชัยชนะ ความสำเร็จคือจุดมุ่งหมายของชีวิต มนุษย์ทุกคนต้องการความสำเร็จ ไม่มีใครพอใจที่จะอยู่อย่างขัดสนหรือชอบที่จะเป็นรองคนอื่นให้เขาสับโขกตลอดเวลา

และหัวใจของการสร้างความสำเร็จที่สำคัญที่สุดข้อหนึ่งก็คือ ความศรัทธา ดังคำสอนในคัมภีร์ไบเบิลซึ่งกล่าวไว้ว่า ความศรัทธานั้นสามารถเคลื่อนแม้กระทั่งภูผา

ทุกๆ วันในทุกๆ เมืองและทุกหมู่บ้าน คนหนุ่มสาวที่กำลังเริ่มเข้าทำงานใหม่ แต่ละคนมักจะมีความหวังว่าสักวันหนึ่งเขาจะประสบความสำเร็จและก้าวขึ้นเป็นหัวหน้างานหรือผู้จัดการใหญ่ แต่คนหนุ่มสาวเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะไม่มีความเชื่อว่าตนเองสามารถที่จะก้าวหน้าไปจนถึงตำแหน่งสูงสุดนั้นได้ ซึ่งในที่สุดก็เป็นความจริงว่าคนเหล่านี้ไม่ก้าวหน้าไปถึงไหน เพราะคนที่เชื่อว่าคนไม่สามารถที่จะก้าวหน้าขึ้นจนถึงตำแหน่งสูงสุดจะไม่ดิ้นรนหาวิธีการที่จะก้าวขึ้นไปในตำแหน่งนั้น ทัศนคติของคนเหล่านี้คือทัศนคติของคนโดยทั่วไปหรือคนระดับ ปานกลาง

แต่ยังมีคนหนุ่มสาวจำนวนน้อยกลุ่มหนึ่งมี่มีความเชื่อมั่นจริงๆ ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จ คนเหล่านี้จะทำงานโดยมีความุ่งมั่นและทัศนคติที่ว่า ฉันจะต้องก้าวหน้าจนถึงตำแหน่งสูงสุด ซึ่งในที่สุดก็เป็นความจริงว่าคนเหล่านี้ได้ก้าวหน้าจนเป็นผู้จัดการใหญ่ เพราะความที่เชื่อว่าเขาสามารถทำได้นั้นไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เขาจึงศึกษาและสังเกตทัศนคติของผู้ที่ประสบความสำเร็จ แล้วเรียนรู้วิธีการที่คนเหล่านั้นใช้ทำงานและตัดสินใจ จนในที่สุดเขาเองก็ประสบผลสำเร็จเช่นเดียวกัน

วิธีการหรือหนทางที่จะทำมักจะเกิดขึ้นกับคนที่เชื่อว่าเขาทำได้ ถ้าคุณไม่เชื่อว่าคุณทำได้ คุณก็ไม่มีหนทางที่จะทำ

ขอเชิญเข้าลงชื่อเพื่อรับ E-Book ทาง Email ฟรี ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ เพื่อการเรียนและฝึก การทำธุรกิจออนไลน์ อย่างเป็นระบบและถูกต้องได้ที่ link ข้างล่างครับ
http://www.giveandrich.com/?id=569395
อย่าช้านะครับ เพราะในโลกธุรกิจออนไลน์เวลาสำคัญกว่าเงิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น